Chi tiết tin - Xã Tân Lập - Hướng Hóa

TÂN LẬP: Phân tích, đánh giá chỉ số Cải cách hành chính 9 tháng đầu năm và đề ra giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính 3 tháng cuối năm 2023.

Post date: 19/09/2023

Sáng ngày 19/9. UBND xã Tân Lập tổ chức hội nghị phân tích, đánh giá chỉ số cải cách hành chính (CCHC) 9 tháng đầu năm và đề ra giải pháp nâng cao chỉ số CCHC 3 tháng cuối năm 2023 theo bộ tiêu chí đánh giá, chấm điểm chỉ số CCHC các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2023 - 2025 của UBND tỉnh Quảng Trị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Đảng ủy; HĐND; UBND; MTTQVN; Trưởng các tổ chức chính trị xã hội; cùng toàn thể cán bộ công chức xã. Đồng chí Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị.

Sau khi nghe đồng chí Hoàng Đình Thành – công chức văn phòng thống kê xã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính 9 tháng đầu năm và đề ra phương hướng giải pháp nâng cao chỉ số CCHC 3 tháng cuối năm, chỉ ra những tồn tại hạn chế cũng như những ưu điểm đã thực hiện được. Nghe các đồng chí tham dự hội nghị phát biểu tham gia ý kiến đóng góp tại hội nghị. Đồng chí Nguyễn Văn Nhuận – chủ trì hội nghị phát biểu chỉ đạo trong thời gian tới như sau:

Đồng chí Nguyễn Văn Nhuận - Chủ trì hội nghị phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả, hoàn thành mục tiêu đề ra đối với công tác CCHC huyện giai đoạn 2023-2025; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước trong công tác tổ chức thi hành pháp luật; nâng cao vai trò trách nhiệm trong việc giải quyết thủ tục hành chính; tiếp tục thực hiện tốt các quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, người lao động; giữ vững những tiêu chí đã đạt điểm trong năm 2022 không để mất điểm trong năm 2023. Quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông; giảm thiểu đến mức thấp nhất tỷ lệ hồ sơ trễ hạn trong giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân, đảm bảo tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC đúng và trước hẹn từ 95% trở lên. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt. Nâng số lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần trên các lĩnh vực và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công. Thường xuyên lấy phiếu khảo sát về sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của đội ngũ công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả qua đó có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong tiếp nhận và giải quyết TTHC.

More
  • pageHolder.getStart() - 0
  • pageHolder.getNumberObjects() - 6
  • numberArticle - 6
  • numberRelation - 0
Lịch làm việc
Thông báo mới
Giấy mời